Cách trộn thư (Mail Merge) trong Word 2013
Trộn thư (Mail Merge) là tính năng rất hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu đáng kể thời gian chèn danh sách thông tin từ Excel vào các loại văn bản như: giấy mời, thông báo, phiếu điểm…
Mặc dù tính năng rất hữu ích nhưng vẫn còn nhiều bạn chưa biết đến tính năng trộn thư này. Dưới đây là bài viết rất hữu ích Trung tâm tin học ATC cung cấp giúp các bạn có thể dễ dàng sử dụng tính năng trộn thư trong Word 2013
Các bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở file Word mẫu, chọn tab Mailings -> Start Mail Merge -> Step by Step Mail Merge Wizard
Bước 2: Xuất hiện Mail Merge ở phía bên phải Word, các bạn chọn
Tại Step 1: Letters
Tại Step 2: Use the current document
Tại Step 3: Use an existing list nếu danh sách có sẵn, các bạn có thể chọn Type a new list để tạo danh sách mới. Sau đó nhấn Next: Write your letter.
Bước 3: Trong hộp thoại Select Data Source, các bạn chọn đến danh sách có sẵn và nhấn Open.
Bước 4: Chọn sheet chứa dữ liệu cần sử dụng. Ví dụ ở file Excel này sheet1 là sheet chứa dữ liệu, ta chọn Sheet1. Sau đó nhấn OK
Bước 5: Trong hộp thoại Mail Merge Recipients, các bạn chọn dữ liệu cần chèn bằng cách đánh dấu vào các ô vuông trước dữ liệu đó. Nếu chèn tất cả các bạn chọn đánh dấu vào ô vuông cạnh Data Source.
Sau khi chọn xong các bạn nhấn OK.
Bước 6: Chọn Next: Write your letter.
Bước 7: Trong bước tiếp theo, các bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn dữ liệu, sau đó nhấn vào More items. Xuất hiện hộp thoại Insert Merge Field, các bạn chọn trường dữ liệu đúng với nội dung cạnh con trỏ chuột và nhấn Insert để chèn.
Sau khi thực hiện thao tác chèn danh sách word của bạn sẽ có dạng hình dưới. Chọn Next: Preview your letters.
Bước 12: Chọn Next: Complete the merge để hoàn thành quá trình trộn thư.
Bước 13: Để xem tất cả các trang sau khi trộn, các bạn chọn Edit individual letters và chọn OK tại hộp thoại Merge to New Document.
Bước 14: Chọn Save
Nếu các bạn đang bối rối với câu hỏi “Học tin học văn phòng ở đâu tốt và uy tín tại Thanh Hóa?” thì bài viết này chính là câu trả lời cho các bạn. Trung tâm tin học ATC ở Thanh Hóa
Tự hào có là địa chỉ dạy học tin học văn phòng tốt nhất ở Thanh Hóa với bề dày kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy, qua rất nhiều thế hệ học viên tại Thanh Hóa, giúp các học viên có phương thức tiếp cận nhanh chóng và đạt hiệu quả trong việc sử dụng Word + Excel + Powerpoint và các kỹ năng tin học văn phòng khác. Trung tâm còn linh động giảng dạy theo từng mục tiêu học tập như học để xin việc, học để thi công chức, tập huấn kiến thức, làm kế toán, học để biết, …
Giáo trình chuẩn – Kiến thức từ kiến thức cơ bản đến nâng cao nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập và cập nhật kiến thức tin học văn phòng của học viên
Phương pháp học hiệu quả chỉ có tại Trung tâm Tin học ATC ở Thanh Hóa
– Phương thức đào tạo: DẠY KÈM TỪNG NGƯỜI
– HỖ TRỢ CHO CÁC BẠN HỌC VIÊN TẠI ATC SAU KHÓA HỌC .
– Tài liệu học tập: Giáo trình tin học văn phòng phát miễn phí ngay khi đăng ký khóa học
– Giảng Viên tại Tin học ATC: linh động, sáng tạo, biết cách truyền đạt cho học viên. Kỹ năng sư phạm tốt, luôn nhiệt tình trong quá trình giảng dạy.
– Phòng học tiện nghi, hiện đại, sạch sẽ, có điều hòa, mỗi người học trên một máy tính riêng.
Nội dung của lớp tin học văn phòng tại Thanh Hóa
Phần hành Word
– Chương I: Những kiến thức căn bản của Microsoft Word
– Chương II: Một số thao tác trong soạn thảo
– Chương III: Định dạng văn bản
– Chương IV: Chèn ngày tháng hiện tại, ký tự đặc biệt và đánh số
– Chương V: Chèn tranh ảnh, chữ nghệ thuật và ghi chú
– Chương VI: Đặt tab cho đoạn văn bản
– Chương VII: Làm việc với bảng biểu
– Chương VIII: Trộn thư trong Microsoft Word
– Chương IX: Đánh dấu đầu dòng tự động tạo tiêu đề đầu trang cuối trang và đặt phím gõ tắt
– Chương X: Chia cột báo và tạo chữ to đầu đoạn
– Chương XI: Chèn/ Nhúng 1 đối tượng vào Word
– Chương XII: Tạo chú thích và ghi chú
– Chương XIII: Tạo mục lục tự động
– Chương XIV: Định dạng trang in và thao tác in
Ứng với lý thuyết chương khác nhau, giáo trình luôn kèm theo bài tập cụ thể để học viện luyện tập và thao tác
Phần hành Excel
– Chương I: Những kiến thức căn bản của Microsoft Excel
– Chương II: Thao tác trên Sheet
– Chương III: Thao tác lập bảng biểu, tính toán cơ bản
– Chương IV: Ứng dụng các hàm
– Chương V: Sắp xếp dữ liệu, tính tổng theo nhóm và lọc dữ liệu
– Chương VI: Vẽ đồ thị
– Chương VII: Các tính năng nâng cao: bảo mật file, tạo hiệu ứng đóng băng
– Chương VIII: Tổng hợp dữ liệu giữa các sheet
– Chương IX: Hàm thống kê theo điều kiện
– Chương X: Nhóm hàm tham chiếu
– Chương XI: Chèn – Trộn – Nhúng dữ liệu vào Excel
– Chương XII: Định dạng trang in ấn
Phụ lục:
– Các phím tắt thông dụng trong Microsoft Excel
– Ứng với lý thuyết mỗi chương khác nhau, giáo trình luôn kèm theo bài tập cụ thể để học viện luyện tập và thao tác.
Phần hành Powerpoint
– Bài 1: Khởi động Powerpoint
– Bài 2: Tạo mới File trình diễn
– Bài 3: Tạo mới Slide
– Bài 4: Lưu Slide, mở Slide có sẵn, tắt file
– Bài 5: Xây dựng và thiết kế , xây dựng Slide
– Bài 6: Trình diễn Slide
Phần hành Khai thác và sử dụng internet
– Bài 1: Truy cập mạng Internet |
– Bài 2: Kỹ thuật tìm kiếm trên Internet |
– Bài 3: Các dịch vụ trò chuyện trực tuyến qua Internet |
– Bài 4: Thư điện tử – Mail |
– Bài 5: Mạng xã hội – Facebook |
– Bài 6: Lưu trữ tài nguyên trực tuyến |
– Bài 7: Virus máy tính |
Phần hành khác:
– Hướng dẫn in ấn, photo coppy,cài đặt…
* Thời gian học: Tất cả các ngày trong tuần Sáng 8h – 11h, Chiều từ 14h – 17h, Tối từ 18h00 – 21h
(Thời gian học do học viên tự linh động, học viên rảnh lúc nào đến học lúc đó, không cố định giờ)
* Cam kết: Không giới hạn thời gian học, Học viên học đến khi thành nghề.
Liên hệ và đăng ký học tại:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO ATC
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
Địa chỉ: Số 89 Đại Lộ Lê Lợi – P.Đông Hương – TP Thanh Hóa ( cách Bưu Điện tỉnh Thanh Hoá 500m về hướng đông, hướng đi BigC).
Tel: 0948 815 368 – 0961 815 368