gắt dòng trong Excel, bạn đã biết cách làm chưa? Đừng nhầm với cách dòng xuống trong văn bản Word nhé. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách ngắt dòng trong Excel khi văn bản có độ dài lớn hơn độ rộng của ô, không hiển thị đầy đủ dữ liệu một cách trực quan.
Cách ngắt dòng, xuống dòng trên bảng tính Excel 2013, 2010, 2007
Nhấp đúp chuột vào vị trí cần xuống dòng trong ô, sau đó nhấn tổ hợp phím : Alt + Enter
Nó sẽ giúp xuống dòng đúng vị trí bạn mong muốn. Nếu muốn ngắt dòng tự động thì làm theo cách bên dưới.
Đối với Excel 2003 (Tải và cài đặt Office 2003)
Bước 1: Nhấp chuột phải vào ô cần ngắt dòng trên bảng tính Excel và chọn Format Cells… trong danh sách tùy chọn hiện ra.
Bước 2: Thực hiện ngắt dòng trong một ô Excel
Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấp chọn vào tab Alignment (căn chỉnh) và đánh dấu vào ô vuông trước từ Wrap text (có nghĩa là Ngắt dòng). Cuối cùng bấm OK để kết thúc.
Đối với Excel 2007 (Tải và cài đặt Excel 2007)
Tương tự như Excel 2003, bạn nhấp chuột vào ô cần ngắt dòng, sau đó nhấp chuột vào biểu tượng Wrap Text trong tab Home, như hình dưới. Lúc này dữ liệu trong ô Excel tự động xuống dòng cho bạn.
Trong khuôn khổ bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách ngắt dòng trong bảng tính Excel. Với thủ thuật này bạn dễ dàng thực hiện xuống dòng trong Excel khi thực hiện nhập dữ liệu, hi vọng thủ thuật này sẽ giúp ích được cho các bạn.