Hướng dẫn định dạng trang với Page Setup
Thay đổi kích thước và hướng giấy
Kích thước (khổ) giấy và hướng giấy là yếu tố bạn cần xác định đầu tiên trước khi có bất kỳ thao tác nào trên trang tính. Nó giúp bản in không bị lệch khi ra ngoài thực tế. Nếu kích thước và hướng giấy không được đổi từ đầu, nó sẽ ảnh hưởng đến dữ liệu trên trang tính khi bạn đổi khổ và hướng giấy giữa chừng.
Để đổi kích thước và khổ của giấy:
Vào Page Layout => Chọn Orientation => Chọn Portrait (dọc) hoặc Landscape (ngang) để đổi hướng giấy.
Vào Page Layout => Chọn Size => Chọn kích thước của giấy, mặc định là Letter (khổ giấy A4). Bạn có thể thay đổi khổ giấy theo mong muốn.
Thay đổi lề và vị trí tiêu đề đầu trang, cuối trang
Trong hộp thoại Page Layout, bạn chuyển sang phần Margins để canh lề và tiêu đề trang.
Chọn hộp thoại Margins: Chọn Custom Margins để hiển thị Page Setup. Tại đây, bạn có thể thiết lập căn lề theo mong muốn bằng cách nhập thông số cho các mục:
- Top/Bottom/Left/Right: Thiết lập lề trên/dưới/trái/phải của trang in.
- Header/Footer: Thiết lập vị trí cho tiêu đề đầu/chân tran
- Horizontally: Căn nội dung ra giữa theo chiều ngang
- Vertically: Căn nội dung ra giữa theo chiều dọc.
Vẫn tiếp tục trong hộp thoại Page Layout, bạn chọn phần Header/Footer để tùy chỉnh các tiêu đề (chọn Header Custom/ Footer Customs).
Bao gồm:
Left section: tiêu đề bên trái.
Center section: tiêu đề giữa.
Right section: tiêu đề phải.
Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn các bạn thực hiện các thao tác định dạng trang với Page Setup
Nếu các bạn đang bối rối với câu hỏi “Học tin học văn phòng ở đâu tốt và uy tín tại Thanh Hóa?” thì bài viết này chính là câu trả lời cho các bạn. Trung tâm tin học ATC ở Thanh Hóa
Tự hào có là địa chỉ dạy học tin học văn phòng tốt nhất ở Thanh Hóa với bề dày kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy, qua rất nhiều thế hệ học viên tại Thanh Hóa, giúp các học viên có phương thức tiếp cận nhanh chóng và đạt hiệu quả trong việc sử dụng Word + Excel + Powerpoint và các kỹ năng tin học văn phòng khác. Trung tâm còn linh động giảng dạy theo từng mục tiêu học tập như học để xin việc, học để thi công chức, tập huấn kiến thức, làm kế toán, học để biết, …
Giáo trình chuẩn – Kiến thức từ kiến thức cơ bản đến nâng cao nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập và cập nhật kiến thức tin học văn phòng của học viên
Phương pháp học hiệu quả chỉ có tại Trung tâm Tin học ATC ở Thanh Hóa
– Phương thức đào tạo: DẠY KÈM TỪNG NGƯỜI
– HỖ TRỢ CHO CÁC BẠN HỌC VIÊN TẠI ATC SAU KHÓA HỌC .
– Tài liệu học tập: Giáo trình tin học văn phòng phát miễn phí ngay khi đăng ký khóa học
– Giảng Viên tại Tin học ATC: linh động, sáng tạo, biết cách truyền đạt cho học viên. Kỹ năng sư phạm tốt, luôn nhiệt tình trong quá trình giảng dạy.
– Phòng học tiện nghi, hiện đại, sạch sẽ, có điều hòa, mỗi người học trên một máy tính riêng.
Nội dung của lớp tin học văn phòng tại Thanh Hóa
Phần hành Word
– Chương I: Những kiến thức căn bản của Microsoft Word
– Chương II: Một số thao tác trong soạn thảo
– Chương III: Định dạng văn bản
– Chương IV: Chèn ngày tháng hiện tại, ký tự đặc biệt và đánh số
– Chương V: Chèn tranh ảnh, chữ nghệ thuật và ghi chú
– Chương VI: Đặt tab cho đoạn văn bản
– Chương VII: Làm việc với bảng biểu
– Chương VIII: Trộn thư trong Microsoft Word
– Chương IX: Đánh dấu đầu dòng tự động tạo tiêu đề đầu trang cuối trang và đặt phím gõ tắt
– Chương X: Chia cột báo và tạo chữ to đầu đoạn
– Chương XI: Chèn/ Nhúng 1 đối tượng vào Word
– Chương XII: Tạo chú thích và ghi chú
– Chương XIII: Tạo mục lục tự động
– Chương XIV: Định dạng trang in và thao tác in
Ứng với lý thuyết chương khác nhau, giáo trình luôn kèm theo bài tập cụ thể để học viện luyện tập và thao tác
Phần hành Excel
– Chương I: Những kiến thức căn bản của Microsoft Excel
– Chương II: Thao tác trên Sheet
– Chương III: Thao tác lập bảng biểu, tính toán cơ bản
– Chương IV: Ứng dụng các hàm
– Chương V: Sắp xếp dữ liệu, tính tổng theo nhóm và lọc dữ liệu
– Chương VI: Vẽ đồ thị
– Chương VII: Các tính năng nâng cao: bảo mật file, tạo hiệu ứng đóng băng
– Chương VIII: Tổng hợp dữ liệu giữa các sheet
– Chương IX: Hàm thống kê theo điều kiện
– Chương X: Nhóm hàm tham chiếu
– Chương XI: Chèn – Trộn – Nhúng dữ liệu vào Excel
– Chương XII: Định dạng trang in ấn
Phụ lục:
– Các phím tắt thông dụng trong Microsoft Excel
– Ứng với lý thuyết mỗi chương khác nhau, giáo trình luôn kèm theo bài tập cụ thể để học viện luyện tập và thao tác.
Phần hành Powerpoint
– Bài 1: Khởi động Powerpoint
– Bài 2: Tạo mới File trình diễn
– Bài 3: Tạo mới Slide
– Bài 4: Lưu Slide, mở Slide có sẵn, tắt file
– Bài 5: Xây dựng và thiết kế , xây dựng Slide
– Bài 6: Trình diễn Slide
Phần hành Khai thác và sử dụng internet
– Bài 1: Truy cập mạng Internet |
– Bài 2: Kỹ thuật tìm kiếm trên Internet |
– Bài 3: Các dịch vụ trò chuyện trực tuyến qua Internet |
– Bài 4: Thư điện tử – Mail |
– Bài 5: Mạng xã hội – Facebook |
– Bài 6: Lưu trữ tài nguyên trực tuyến |
– Bài 7: Virus máy tính |
Phần hành khác:
– Hướng dẫn in ấn, photo coppy
* Thời gian học: Tất cả các ngày trong tuần Sáng 8h – 11h, Chiều từ 14h – 17h, Tối từ 18h00 00 – 21h
(Thời gian học do học viên tự linh động, học viên rảnh lúc nào đến học lúc đó, không cố định giờ)
* Cam kết: Không giới hạn thời gian học, Học viên học đến khi thành nghề.
Liên hệ và đăng ký học tại:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO ATC
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
Địa chỉ: Số 89 Đại Lộ Lê Lợi – P.Đông Hương – TP Thanh Hóa ( cách Bưu Điện tỉnh Thanh Hoá 500m về hướng đông, hướng đi BigC).
Tel: 0948 815 368 – 0961 815 368