Kỹ năng tin học văn phòng cần thiết

Kỹ năng tin học văn phòng cần thiết

658
0
SHARE

Kỹ năng tin học văn phòng cần thiết

Tin học văn phòng được đánh giá là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong mọi ngành nghề, lĩnh vực. Kĩ năng tin học văn phòng không thể thiếu đối với bất kì ai nhất là những người đang có ý định làm việc văn phòng.

Kỹ năng tin học không chỉ là yếu tố quyết định khi các bạn đi xin việc làm mà còn là một yếu tố tiên quyết để xem bạn có làm tốt công việc của mình nếu được chọn không.

Chính vì tầm quan trọng của kỹ năng tin học nên Tin học ATC đã viết nên bài viết dưới đây để giúp các bạn tìm hiểu về tin học văn phòng là gì? Các kĩ năng tin học văn phòng cần thiết cho mọi người nhé.

Tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng là một lĩnh vực khoa học máy tính liên quan đến việc nghiên cứu văn phòng và phát triển các công nghệ hỗ trợ nhân viên văn phòng. Văn phòng ngày nay là một môi trường thay đổi.

Thời đại của máy đánh chữ thủ công, phân loại, sao chép và gửi thư bằng tay gần như đã được thay thế hoàn toàn bởi các hệ thống văn phòng điện tử tích hợp. Chúng chứa các trình soạn thảo tài liệu, hệ thống thư điện tử, tệp điện tử và nhiều hỗ trợ cá nhân như bảng tính, ghi chú…

Tại sao kỹ năng tin học văn phòng đóng vai trò quan trọng?

Hầu hết các công việc hiện nay đều yêu cầu sử dụng máy tính hoặc ứng dụng, phần mềm ở một mức độ nào đó. Một số nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm về tin học văn phòng trước với các ứng dụng, phần mềm cụ thể.

Nếu bạn có kiến ​​thức làm việc về phần mềm thường được sử dụng. Bạn có thể dễ dàng trúng tuyển hơn những người khác.

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, sản xuất, dịch vụ ăn uống hay công nghệ. Các nhà tuyển dụng đều sử dụng các ứng dụng tin học để quản lí. Cũng như là một phương thức để giao tiếp với nhân viên. Những người xin việc có kỹ năng tin học sẽ rất được săn đón do sự gia tăng của công nghệ tại nơi làm việc.

Các kỹ năng tin học văn phòng cần thiết:

  1. Kỹ năng tin học Microsoft Word

Đây là công cụ được sử dụng phổ biến nhất đối với dân văn phòng. Nó thường được sử dụng để thực hiện các bài báo cáo, bản hợp đồng, tờ trình, thông báo….

Microsoft Word là trình soạn thảo văn bản hiện nay đã tích hợp thêm cả từ điển để kiểm tra chính tả và có thể dùng để chỉnh sửa văn bản, căn chỉnh, thụt lề,… Những điều cơ bản cần nắm được khi sử dụng Word đó là:

– Đánh văn bản, chỉnh sửa phông chữ, cỡ chữ.

– Biết căn chỉnh, thụt lề và sử dụng thành thạo thanh công cụ.

– Lập bảng.

– Đặt mật khẩu cho file

– Trộn thư…

  1. 2. Kỹ năng tin học Microsoft Excel

Excel là ứng dụng bảng tính được sử dụng để tổng hợp dữ liệu và các thông tin khác thành bảng rồi nhanh chóng tính toán các con số. Bảng tính cũng có thể được sử dụng để phân tích các dữ liệu nâng cao. Và nếu bạn biết sử dụng các kỹ năng bảng tính nâng cao thì sẽ tốt hơn nhiều cho công việc sau này. Excel giúp cho các doanh nghiệp, công ty tính toán quỹ, tiền lương một cách dễ dàng hơn.

Những kỹ năng cần nắm rõ khi sử dụng Excel:

– Tạo bảng tính.

– Sử dụng các hàm thông thạo. Hàm “If” hiện đang được sử dụng rộng rãi nhất.

– Định dạng bảng.

– Tạo link :Hyperlink

– Sử dụng bộ lọc dữ liệu.

– Đặt mật khẩu.

Bộ Microsoft Office được sử dụng nhiều cho văn phòng. Ngoài các kĩ năng cơ bản là soạn thảo văn bản – Word, Bảng tính Excel và trình chiếu Powerpoint ra thì chúng ta cũng cần nắm được kĩ năng sử dụng hệ điều hành Windows, các phím tắt, email, các tắt bật máy hay các phần mềm diệt virus….

  1. 3. Kỹ năng phần mềm trình chiếu Powerpoint

Kỹ năng thuyết trình là thứ rất quan trọng để người nghe, người nhìn có kiến thức, thông tin về những gì mình nói. Để hỗ trợ cho việc thuyết trình thêm sống động, có thể truyền thông điệp của mình đến công ty, tổ chức, ban lãnh đạo bạn cần biết sử dụng Powerpoint.Và đặc biệt, đây là phần mềm trình chiếu được sử dụng rộng rãi nhất trong tất cả các ngành.

Những điều cần nắm được khi sử dụng Powerpoint:

– Vẽ hình khối, biểu đồ, chỉnh sửa.

– Tạo liên kết link.

– Chèn hình ảnh, âm thanh, clip.

– Sử dụng hiệu ứng amination.

– Trình chiếu và chuyển file sang định dạng PDF.

  1. Các kỹ năng về internet và các kỹ năng văn phòng khác

Ngoài các kỹ năng nêu trên các bạn cũng phải biết cách sử dụng thành thạo các kỹ năng liên quan đến internet như: sử dụng email, tải ảnh, tải video, cách tìm kiếm dữ liệu trên mạng internet ….

– Các kỹ năng về văn phòng khác như in ấn, photo, scan, cách cài đặt các phần mềm máy tính cơ bản…

  1. Các kỹ năng khác

Hệ điều hành Windows

Windows là hệ điều hành điều khiển mọi hoạt động của máy tính. Đây là môi trường để con người và máy tính giao tiếp với nhau. Nếu hệ điều hành Windows hỏng sẽ đồng nghĩa chúng ta sẽ không làm việc được với máy tính.

Ngoài ra, hệ điều hành Windows còn tổ chức cho chúng ta lưu trữ dữ liệu trên máy tính một cách khoa học và thông minh. Cài đặt các thông số trên Windows; cài đặt ngôn ngữ bàn phím: tiếng Hàn, Nhật, Trung; cách gỡ phần mềm ra khỏi hệ thống… cũng là những kĩ năng sử dụng Windows mà các bạn nên nắm rõ.

Hệ điều hành Mac OS

Ngoài hệ điều hành Windows còn có hệ điều hành MacOS cũng rất phổ biến. Đây là hệ điều hành hoạt động khá mượt mà và tối ưu cùng giao diện lẫn cấu hình đẹp mắt. Nếu bạn đã sử dụng thành thạo Windows rồi thì có thể tìm hiểu thêm về hệ điều hành này nữa nhé. Hệ điều hành Mac OS được phát triển bởi công ty Apple.

Kỹ năng sử dụng bàn phím máy tính

– Bạn hãy bỏ ngay cách đánh “mổ cò” và thay vào đó là gõ bàn phím với 10 ngón tay nhé. Như vậy trông bạn sẽ vừa chuyên nghiệp hơn đồng thời vừa tăng năng suất công việc.

– Thuộc lòng các tổ hợp phím: Ctrl + C là copy, Ctrl + S là lưu dữ liệu, Ctrl+ Z là quay lại,…

– Kỹ năng sử dụng phím tắt: Windows + D để ẩn hoặc hiện các cửa sổ, Ctrl+ F10 là để phóng to, thu nhỏ từng ứng dụng…

Học tin học văn phòng ở Thanh Hóa

Học tin học văn phòng tại Thanh Hóa

Học tin học ở Thanh Hóa

Học tin học tại Thanh Hóa

Học tin học văn phòng cấp tốc ở Thanh Hóa

Học tin học văn phòng cấp tốc tại Thanh Hóa

Học tin học văn phòng tốt nhất  ở Thanh Hóa

Học tin học văn phòng tốt nhất tại Thanh Hóa

Trung tâm đào tạo tin học văn phòng ở Thanh Hóa

Trung tâm đào tạo tin học văn phòng tại Thanh Hóa

Trung tâm đào tạo tin học ở Thanh Hóa

Trung tâm đào tạo tin học tại Thanh Hóa

Trung tâm tin học Thanh Hóa

Hoc tin hoc o Thanh Hoa

Hoc tin hoc tai Thanh Hoa

Trung tam tin hoc Thanh Hoa

  1. Liên hệ và đăng ký học tại:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO ATC

Địa chỉ: Số 01A45  Đại Lộ Lê Lợi – Đông Hương – TP Thanh Hóa ( trên mặt đường Đại lộ Lê lợi – cách Bưu Điện tỉnh Thanh Hoá 500m về hướng đông, hướng đi BigC).

Liên hệ để tham gia học : 

0948 815 368 / 0961 815 368