Việt Nam chiếm 25% doanh thu của Saint-Gobain tại Đông Nam Á

Việt Nam chiếm 25% doanh thu của Saint-Gobain tại Đông Nam Á

1105
0
SHARE

Chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam tròn 10 năm nhưng Saint-Gobain Việt Nam đóng góp tới 25% doanh thu của tập đoàn tại Đông Nam Á và là thị trường có doanh thu thạch cao lớn nhất trong nhóm các nước đang phát triển của tập đoàn.

Sau hàng trăm năm phát triển, Saint-Gobain đã không ngừng tích lũy kinh nghiệm với nhiều giá trị cốt lõi để tập đoàn không ngừng lớn mạnh và vươn xa như ngày nay. Các giá trị cốt lõi này không chỉ vừa duy trì thành công cho Saint-Gobain mà song song đó còn gìn giữ truyền thống sáng tạo của tập đoàn không bị mai một. Bề dày lịch sử Saint-Gobain với hàng trăm bằng sáng chế hàng năm là một minh chứng cho thấy Saint-Gobain luôn coi trọng sáng tạo và sẵn sàng đối đầu với thách thức công nghệ. Thomson Reuters đã bầu chọn Saint-Gobain thuộc top 100 tập đoàn sáng tạo nhất (Top 100 Global Innovators).

polyad

Ông Javier Gimeno – Tổng đại diện khu vực châu Á -Thái Bình Dương của Tập đoàn Saint-Gobain.

Năm 2005, Saint-Gobain bước vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng với dân số hơn 90 triệu dân. Trong thời gian đầu, công ty chỉ nhập sản phẩm và phân phối nhưng sau đó đã nhanh chóng xây dựng nhà máy trực tiếp sản xuất sản phẩm cung cấp cho thị trường. Sản phẩm mang thương hiệu Gyproc của Saint-Gobain hiện sở hữu kênh phân phối chuyên nghiệp, bài bản thông qua những đại diện uy tín như Công ty Vĩnh Tường, Zinca và hơn 500 nhà bán lẻ trên khắp cả nước.

Bề dày kinh nghiệm của một tập đoàn đến từ Pháp, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm gốc thạch cao cho tường và trần chất lượng hàng đầu và đạt tiêu chuẩn quốc tế đã giúp Saint-Gobain hòa nhập, chiếm được thị phần và sự tin dùng của khách hàng Việt Nam.

Hiện nay, Saint-Gobain Việt Nam mang lại doanh thu lớn nhất trong nhóm các nước đang phát triển và là quốc gia đứng thứ 6 trên toàn tập đoàn về doanh thu thạch cao và các vật liệu tương tự. Trong đó, thạch cao được xem là sản phẩm chủ lực đóng góp 30% doanh thu trong phân khúc sản phẩm xây dựng và khoảng 8-9% trong tổng doanh thu của tập đoàn. Saint-Gobain Việt Nam cũng vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất keo dán gạch thương hiệu Weber và nhà máy sản xuất tấm xi măng với thương hiệu DuraFlex.

polyad

Saint-Gobain là đối tác của nhiều dự án tầm cỡ tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu (Crowne Plaza, Hà Nội).

Vừa qua, Tập đoàn Saint Gobain đã bắt đầu chuỗi sự kiện kỷ niệm 350 năm thành lập tại Thượng Hải vào ngày 9/1 và dự kiến sẽ kết thúc tại Paris vào tháng 10 với triển lãm “Hành trình đến tương lai” hội tụ những sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu của Saint-Gobain trong hàng trăm năm qua.

Ngoài ra, triển lãm trực tuyến cũng là một điểm nhấn độc đáo với website thể hiện 5 ngôn ngữ (Pháp, Anh, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha-Brazil). Người xem có thể khám phá lịch sử của Saint-Gobain qua hơn 700 tài liệu sinh động chưa từng công bố trước đây. Khách hàng từ Việt Nam có thể khám phá tại đây. Ngày kỷ niệm 350 năm là hoạt động được chờ đón nhất của chuỗi sự kiện và được tổ chức bởi nhân viên của tập đoàn trên toàn thế giới vào ngày 15/10.